TIN TỨC
Cách đọc tiếng Trung chuẩn và chính xác
Tin đăng ngày: 20/10/2020 - Xem: 1864

Để đọc và phát âm tiếng trung chuẩn và chính xác không thật sự dễ dàng, nhưng khi đến với trung tâm tiếng trung Việt Trung, mọi khó khăn của bản sẻ được chúng tôi giải quyết. Với đội ngũ giáo viên tại Vinh chuyên nghiệp sẻ giải tỏa mọi lo lắng của bạn
1. Học cách phát âm chuẩn ngay từ những bài học đầu tiên

Ngay từ những bài học đầu tiên của môn học tiếng Trung, các bạn đã phải tập làm quen cách đọc tiếng Trung sao cho phải thật chuẩn, thật chính xác. Việc phát âm có chuẩn hay không ngay từ những buổi học đầu tiên sẽ giúp việc phát âm sau này của các bạn chuẩn, chính xác hơn. Các bạn sẽ không phải mất thời gian chỉnh sửa lỗi sai cho những bài học tiếp theo. Còn nếu các bạn không chỉnh sửa lỗi sai ngay từ đầu thì sau nay sẽ thành thói quen và tất nhiên bạn sẽ bị phát âm sai khi đọc và nói tiếng Trung.

Bạn phải cố gắng học và nhớ những hệ thống thanh điệu cơ bản trong tiếng Trung để khi bạn đọc bạn sẽ phát âm chuẩn hơn. Trong phần thanh điệu tiếng Trung có rất nhiều phần:
+ Phần thanh điệu: Thanh điệu chính là độ cao của âm và có khả năng phân biệt nghĩa. Trong phần này sẽ có năm thanh khác nhau, mỗi thanh đều có cách phát âm khác nhau tạo nên nghĩa của từ khác nhau
+ Phần biến điệu: Mỗi thanh có những biến điệu khác nhau tạo nên những sắc thái khác nhau.ví dụ biến điệu của thanh 3: khi một âm tiết có thanh ba đứng trước một âm tiết cũng có thanh 3thì thanh thứ nhất đọc thành thanh 2.

Sau khi học xong phần thanh điệu bạn chuyển sang học hệ thống phụ âm tiếng Trung, rồi học đến hệ thống nguyên âm trong tiếng Trung. Các bạn chú ý phần này phải phát âm thật chuẩn và chính xác đến từng tí một. Nếu bạn phát âm lần một, lần hai vẫn chưa chuẩn thì bạn phải phát âm lại lần ba, lần bốn có thể là mười lần các bạn cũng phải làm. Chỉ có như vậy thì sau này bạn mới có thể phát âm tiếng Trung chuẩn và chính xác được.

2. Sau khi học phát âm chuẩn xong thì các bạn phải thực hành

Để bạn có cách đọc tiếng Trung chuẩn và chính xác thì sau khi học xong cách phát âm cơ bản bạn phải tìm cho mình cơ hội để thực hành phát âm. Học phải đi đôi với thực hành. Chỉ có thực hành và thực hành thật nhiều mới giúp các bạn phát âm chuẩn được. Vậy các bạn thực hành với ai? và ai sẽ là người giúp các bạn thực hành chuẩn và chính xác? Không phải ai cũng có thể giúp bạn thực hành nói tiếng Trung chuẩn và chính xác đâu nhé. Để việc thực hành của bạn tốt hơn thì bạn nên thực hành với những người bản địa. Họ sẽ là những người giúp bạn phát âm chuẩn nhất.

Đó là những chia sẻ về cách đọc tiếng Trung sao cho hiệu quả và chính xác, hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ trung tâm đào tạo, học tiếng trung uy tín tại vinh

Trung tâm đào tạo dạy tiếng Trung Phương Đông
Địa chỉ: Thành phố Vinh Nghệ An
Điện thoại: 0915.050.067
Email: [email protected]
Website: http://tiengtrungphuongdong.com

Tin tức khác:
Trung tâm đào tạo Tiếng Trung uy tín chuyên nghiệp (18/4/2022)
Top địa chỉ học tiếng Trung Quốc uy tín chất lượng (18/4/2022)
Cách đọc tiếng Trung chuẩn và chính xác (20/10/2020)
Tiếng Trung giao tiếp chủ đề Phỏng vấn xin việc (20/10/2020)
Từ ngữ ăn uống, nấu nướng bằng tiếng trung (20/10/2020)
Kinh nghiệm học tiếng trung cho người mới bắt đầu (17/10/2020)
Tự Học tiếng Trung Cơ bản (3/12/2014)
Các loại CHỨNG CHỈ – BẰNG CẤP tiếng Trung Quốc (3/12/2014)
 
TRUNG TÂM TIẾNG TRUNG THÀNH VINH
Địa chỉ: TT01 Tòa nhà Vinaconex 9B Đại Lộ Lênin TP Vinh Nghệ An
Điện thoại: 0963.253.698  -  0976.291.345
Email: [email protected]
Website: https://tiengtrungthanhvinh.com/
Design by TVC Media
Chat ngay

0963253698